Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2009

Dọn dẹp My Recent Documents

My Recent Document là nơi lưu lại cái tài liệu mà bạn đã xem qua thành 1 danh sách cố định trong thời gian gần nhất. Việc xóa đi chúng cũng là 1 vấn đề gây khó chịu, bạn có thể làm sạch sẽ thư mục này khi bạn Shutdown hay Logoff máy tính hoặc bạn cũng có thể không cho nó lưu các tài liệu mà bạn đã xem qua. Hãy làm sao theo cách sau:
• Dọn sạch My Recent Document khi Shutdown hay Logoff
Vào Start\Run gõ gpedit.msc
Theo đường dẫn User Configuration\Administrator Templates\Start Menu and Taskbar
Trong bảng điều khiên bên phải, tìm đến Clear history of recently opened document on exit, bấp đúp chuột vào nó và chọn Enable sau đó bấm Apply


• Vô hiệu hóa hoàn toàn Recent Document
Vào Start\Run gõ lệnh gpedit.msc
Vẫn theo đường dẫn User Configuration\Administrator Templates\Start Menu and Taskbar
Trong bản bên phải tìm đến Do not keep history of recent opened document, bấm đúp chuột vào nó và chọn Enable
• Vô hiệu hóa hoàn toàn Recent Document bằng Registry.
Chạy Registry Editor, tìm đến nhánh sau:
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\Explorer.
Trong bảng điều khiển bên phải tạo ra 1 giá trị Value DWORD mới, với tên là NoRecentDocsHistory và thiết lập cho nó giá trị là 1


Trấn Phiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thank! mong cần có thêm nhiều ý kiến nữa